Tuesday, February 14, 2012

પ્રેમ !

૧૪ ફેબૃઆરી ૨૦૧૦ ના રવીવાર ના રોજ મોટાભાગ ની વ્યક્તિઓં એ પ્રેમ ના આ પર્વ ને ઉજવ્યો. અમુક લોકોએ એમની લાગણીઓને ફુલ કે કાર્ડ દ્વારા રજુ કરી ત્યારે અમુક લોકો એ એકબીજા પ્રત્યે ની લાગણીને ઉજવી.

ઓશો રજનીશ કહે છે કે પ્રેમ એકજ એવી અનુભૂતિ છે જે Artificial કદી લાવી જ ન શકાય. કોઈ પર અમથે અમથો ગુસ્સો થાય પણ પ્રેમ અમથે અમથો ના થાય. પ્રેમ થાય તો થાય ને નો થાય તો નો થાય. પ્રેમ પર કોઈ શરતો લાગુ ના પાડી શકાય. I Love You પર નાની ફુદરડી મૂકી ને નીચે ઝીણા અક્ષરોમાં Conditions Apply ના લખી શકાય. એવીજ રીતે પ્રેમ ને કોઈ બિઝનેશ ની જેમ અગાઉ થી પ્લાન પણ ના કરી શકાય. પ્રેમ થાય તો થાય ને નો થાય તો નો થાય.

ઈશ્વરનો પૃથ્વી પ્રત્યેનો પ્રેમ જોવો હોય તો પૂર્ણરૂપે ખીલેલા પુષ્પ ને જુઓ., ખળખળ વહેતી નદી ને જુઓ, સવાર ના ઉગતા સુર્ય ને વધામણી આપતા પંખીઓના કલરવ ને સાંભળો..... આ બધામાં તમને ઈશ્વરનો પ્રેમ જ છલકાતો દેખાશે.

એક વ્યક્તિ સ્વામી રમણ પાસે ગયો અને કહ્યું કે મને બ્રમ્હજ્ઞાન આપો, મેં ૨૫ વર્ષ સુધી બ્રમચર્ય નું પાલન કર્યું છે, વેદો ને ઉપનીષદો નું અધ્યયન કર્યું છે. પરન્તું હવે મને બ્રમ્હજ્ઞાન મેળવવાની ઈચ્છા છે. સ્વામી રમણે કહ્યું કે એ બધું તો ઠીક પણ તે કદી પ્રેમ કર્યો છે? પેલા ભાઈ ને થયું કે આ શું, સ્વામીજી મને બ્રમ્હજ્ઞાન આપવાને બદલે આવો અર્થ વગરનો સવાલ કેમ કરે છે? તેમણે જવાબ આપ્યો કે વિદ્યાભ્યાસ દરમ્યાન મને પ્રેમ જેવી મામુલી ચીજ માટે સમય જ ન હતો અને અત્યારે હું અહિયા બ્રમ્હજ્ઞાન મેળવવા આવ્યો છું માટે તમે મને તેની વાત કરો, આ પ્રેમ ની ચર્ચા અત્યારે અસ્થાને છે. રમણ ને આ જવાબ થી સંતોષ ના થયો એટલે એણે ફરી પૂછ્યું, કે તે કદી પ્રેમ નથી કર્યો, માતા સાથે પ્રેમ, ભાઈ ભાંડું સાથે પ્રેમ કે પ્રેમિકા સાથે પ્રેમ.... પેલા ભાઈએ નકાર માં માથું ધુણાવ્યું. આ જોઈ સ્વામી રમણ બહુ દુખી થયા અને કહ્યું કે ભાઈ તો તો હું તને કશી મદદ ના કરી શકીશ. તે માનવસર્જિત તમામ જ્ઞાન તો અવશ્ય મેળવ્યું પણ ઈશ્વર સર્જિત પ્રેમ ને કડી અનુભવ્યો જ નથી માટે બ્રમ્હજ્ઞાન તો બહુ દુર ની વાત છે.

પ્રેમ ની મહાનતા ને શબ્દો માં કે પુસ્તક માં તો વર્ણવી શકાય જ નહિ. એ તો એક અદ્વિતીય અનુભૂતિ છે જેની ચરમસીમાએ સર્જન ના તમામ દ્વાર ખુલી જાય છે. પ્રેમ ની પરાકાષ્ઠા એ જ સર્જન ની શરૂઆત છે. મોટાભાગ ના ધર્મગ્રંથો ના નિયમો પ્રેમ ની વિરુદ્ધ છે અને કદાચ એ માનસિકતાને કારણે જ Valantine Day જેવા પ્રેમ ના ઉત્સવો નો વિરોધ પણ એટલોજ થઇ રહ્યો છે.

એકવાર એક ક્લાસ માં ટીચરે પૂછ્યું કે પ્રેમ એટલે શું? એક સાતમાં ધોરણ માં ભણતી એક દીકરી આગળ આવી અને બહુ સરસ જવાબ આપ્યો કે મારા દાદી ને સાંધાની બીમારી છે. ૭૦ વર્ષ ની ઉમરે મારા દાદા દર રવિવારે મારી દાદી ને પગ ના નખ રંગી આપે છે. મારા હિસાબે તો આજ પ્રેમ છે.

પ્રેમ શબ્દો નો કે બાહ્યસુંદરતા નો કે પૈસા થી આકર્ષતો નથી. એ તો એક અનુભૂતિ છે, જીવનભર સાથે રહેવાની, ન બોલાયેલા શબ્દો ને પણ સમજવાની, એકબીજાને હુંફ આપવાની અને આનંદ ની અનુભૂતિ કરવાની. I Love You એ ત્રણ શબ્દો સાથે ઈશ્વરનું પ્રેમ રૂપી વરદાન જોડાયેલું છે. પ્રેમ એ આ સમગ્ર સૃષ્ટિ નો આધાર છે. આ સૃષ્ટિ માંથી પ્રેમ ની બાદબાકી એ સમગ્ર સૃષ્ટિની બાદબાકી બરાબર છે. પ્રેમ કરો તો પ્રેમથી કરો, EGO કે કૈક મળવવાની વૃતિ થી નહિ.

કોઈક ને થાય કે પ્રેમ ની મહત્તમ ઊંચાઈ શું? What is the Ultimate Hight of the Love? કોઈ કોને કેટલો પ્રેમ કરે છે તે માપી શકાય? How much do you love me.... is it measurable? આ પ્રશ્ન એવો છે કે પૃથ્વી નો છેડો કયો? જો પ્રેમ ને માપવા જશો તો તે પ્રેમ મટી કોઈ વસ્તુ બની જશે, જેની Expiry Date પણ છે, અને ત્યારે તમે તેને માપી પણ શકશો. જેમ ઈશ્વર તેનામાજ સંપૂર્ણ છે તેમ પ્રેમ પણ તેનામાંજ સંપૂર્ણ છે. પ્રેમ ના માપદંડો ના હોય. હું તને ખુબજ પ્રેમ કરું છું તેમ કહેવાને બદલે હું તને પ્રેમ કરું છું તેમ કહેવું જ કાફી છે........... જો બંને પક્ષે એટલી સમજદારી હોય તો.

એક વખત એક દવાખાના માં એક કાકા ડોક્ટર ની રાહ જોતા હતા. થોડીથોડી વારે કાકા ઘડિયાળ જુએ અને આમતેમ આટા મારે. આખરે અડધી કલાકે ડોક્ટર આવ્યા. કાકા ડોક્ટરની ચેમ્બર માં સીધા ઘુસી જ ગયા અને કહ્યું કે મને જલ્દીથી ડ્રેસિંગ કરી આપો મારે મોડું થઇ ગયું છે, મારે જવાનું છે ને મારી પત્ની સાથે ચા પીવાની છે. ડોક્ટર ને થયું કે ૭૦ વર્ષ ની ઉમરે આ કાકા નું ચસકી ગયું લાગે છે. ડોક્ટરે ફટાફટ ડ્રેસિંગ કર્યું. આખરે ડોક્ટર થી રહેવાણુ નહિ એટલે પૂછી જ લીધું, "કાકા ! આ ઉમરે પણ રોજ કાકી સાથે ચા પીવો છો?. કાકાએ જવાબ આપ્યો, "ના ભાઈ ના, મારી પત્ની છેલ્લા ૮ વર્ષ થી મેન્ટલ હોસ્પિટલ માં છે. એ કોઈને ઓળખતી નથી. દર અઠવાડીએ એક વાર મને તેને મળવા દેવામાં આવે છે. આજે મારો મળવાનો વારો છે, અને ઘરે થી હું મારા હાથે ચા બનાવી તેના માટે લઇ જાવ છું." ડોક્ટરે પૂછ્યું, "કાકા, તમારી પત્ની તમને ઓળખી શક્તિ નથી છતાં પણ તમે આટલી આતુરતા થી તેને મળવા જાવ છો?" આ સાંભળી કાકા બે મીનીટ ચુપ રહ્યા, આંખો ભીની થઇ ગઈ. ધીમે રહીને ડોક્ટરની સામે જોઈ ને કહ્યું, "બેટા, હું તો તેને ઓળખું છુ ને. "

આ છે સાચો પ્રેમ, જેની કોઈ સીમાં નથી, એ તો આ વીરાટ બ્રમ્હાંડરૂપી અનુભૂતિ છે, જેનું માપ લેવું અશક્ય છે. એટલેજ તો કહે છે ને કે ઢાઈ અક્ષર પ્રેમ કા પઢે તો પંડિત હોઈ.....

A VERY HAPPY VALENTINE'S DAY!

No comments:

Post a Comment