Tuesday, February 14, 2012

Child's Confusion

મનેએક કિસ્સો યાદ આવે છે. એક વખત હું એક બગીચા માં બેઠો હતો. વાતાવરણ ખુબજ સુંદર હતું,સૂર્યાસ્ત થઇ રહ્યો હતો, પક્ષીઓ એના માળા માં જઈ રહ્યા હતા. એવામાં મેં એક બાળક ને જોયું અને મને તેની સાથે વાત કરવાનું મન થયુ.

મેં તે બાળક ની પાસે જઇ ને પૂછ્યું, કે તું કોણ છે? મારો સવાલ તો એકદમ સરળ હતો છતાં પણ તે બાળક મારી સામે આશ્ચર્ય થી જોઈ રહ્યું. અને જો જો બાળક દિલ નું હમેશા સાફ હોય છે, તે મોટા લોકો ની જેમ સામાજિક ફરજો થી, કે વિચારસરણી થી બંધાયેલું હોતું નથી એટલે જે તેના મનમાં હોય તે નિસંકોચ પણે કહી દે છે. મારા પ્રશ્ન ની એ બાળક થોડું વિચારમાં પડી ગયું પણ થોડી વારે મને કયુ કે, મને ખબર નથી કે હું કોણ છું. આ સાંભળી હું વિસ્મય પામ્યો. મેં કહ્યું કેમ તું આવું બોલે છે. તે બાળકે કયું, "હું મારા માતાપિતા નું એકમાત્ર સંતાન છું. કોઈ પણ મારા ઘરે આવે એટલે તે એમ કહેવા લાગે કે મારું નાક મારા માતા જેવું છે, મારી આંખો મારા પિતા જેવી છે, મારો દેખાવ મારા દાદા જેવો છે, કોઈ પણ વ્યક્તિ એ એવું નથી કીધું કે કૈક મારા જેવું પણ છે, આથી મને ખબર નથી કે હું કોણ છું. કારણકે મારામાં મારા જેવું તો કશું છે જ નહિ ને.

મને થયું કે આ બાળક ની વાત સાચી છે. આ બાળક જ નહિ પરંતુ ઘણાખરા બાળકો ની હાલત આવીજ કૈક છે. મોટાભાગ ના બાળકો તેની પોતાની નહિપણ તેના માબાપ ની જ જીંદગી જીવતા હોય છે. 3 Idiots માં બતાવ્યા મુજબ હજી તો બાળક નો જન્મ જ થયો હોય ત્યાતો એ ડોક્ટર બનશે કે એન્જીનીઅર તે નક્કી થઇ ગયું હોય. ભણતર ના ભાર હેઠળ દબાયેલું બાળક હવે રીયાલીટી શો ના ભાર હેઠળ પણ દબાઈ રહ્યું છે. એક કદી ન પૂરી થનાર રેસ ના ઘોડા ની જેમ એ બાળક દોડ્યાજ કરે છે, અને જયારે આ ભાર સહન થતો નથી ત્યારે આત્મઘાતી પગલા પણ લે છે.


દરેક બાળક અલગ છે, માટે તેની સરખામણી એ ઈશ્વર ની સરખામણી કરવા બરાબર છે. એ બાળક કઈ ગુલામ નથી, અને માબાપ તરીકે તમે કઈ એના માલિક નથી. ઈશ્વરની ઈચ્છા થી જ એ બાળક પૃથ્વી પર છે, અને તમે ફક્ત એ ઈશ્વરની યોજના સફળ થાય તે માટેનું માધ્યમ છો આ સિવાય કશું જ નહિ. એ બાળક તેની પોતાની જીંદગી જીવવા આવ્યું છે, નહિ કે તમારી અધૂરી રહી ગયેલી આશા ને પૂરી કરવા, એ તમારી જીંદગી નહિ એની પોતાની જીંદગી બનાવવા આવ્યું છે.


તારે ઝમી પર, ની જેમ તમારું બાળક એ ઈશ્વરે મોકલેલું અદભુત વરદાન છે. માટે એને એની રીતે વિકસવા દો. અને તમારી આશા, અપેક્ષા કે ઈચ્છાપૂર્તિ નું સાધન ના બનાવો.

No comments:

Post a Comment